Friday, July 7, 2017

Trustrank là gì trong SEO, cách tăng trust rank trong SEO

Đã là Dân SEO hẳn các bạn không thể nào không biết tới TrustRank và mọi hoạt động trên Website của bạn có thể chỉ cần hướng tới chỉ số này, vậy làm sao cho chỉ số TrustRank được cao nhất có thể, Trustrank là gì trong SEO và tại sao chúng lại ảnh hưởng lớn đến website của bạn như vậy ? Sau đây là một vài thông tin giúp sẽ giúp bạn một phần nào hiểu về Trustrank cho các bạn tham khảo.


Trustrank là gì trong SEO

Trustrank ( hay còn được gọi là Authority ) là độ tin cậy một website đối với công cụ tìm kiếm, website bạn muốn đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm thì website phải được các cổ máy tìm kiếm tin tưởng.
Website có độ trustrank càng cao thì khả năng mà website bạn càng được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm là khá lớn. Một website để được tin tưởng thì nó phải tuân thủ các yếu tố mà các công cụ tìm kiếm tin cậy,
Trust Rank là công nghệ phân tích backlinks giúp tìm kiếm và loại bỏ các website dạng spam được nghiên cứu bởi Zoltan Gyongyi và Hector Garcia Molina. Mục tiêu cuối cùng là giúp nâng cao thứ hạng của các website có độ uy tín lớn nhất.
  • Lỗi 404 : Lỗi 404 ảnh hưởng rất xấu đến TrustRank của bạn, bạn phải hạn chế các page ở lỗi 404 thấp nhất.
  • Backlink : đây là một yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng đến TrustRank. Các backlink được liên kết từ các trang có uy tín ( PR cao, từ các tổ chức .gov, .org hoặc .edu ) sẽ ảnh hưởng lớn đến TrustRank của bạn.
  • Domain phát triển một cách tự nhiên : domain phát triển một cách lành mạnh, không spam và chưa bị google penalty.
  • Tuổi thọ domain: yếu tố quan trọng nhất chính là tuổi thọ của domain và hoạt động ổn định.
  • Tỷ lệ External link không quá cao : điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng website của bạn.

Dưới đây sẽ là các tiêu chí, yêu tố được rất nhiều search engine sử dụng trong thời gian để xác định trustrank một website:

1. Backlinks

Yếu tố quan trọng này bạn hoàn toàn có thể can thiệp, tuy nhiên không phải bất kỳ loại liên kết nào cũng giúp tăng chỉ số trustrank cho website. Chỉ các backlink chất lượng, có Pr cao, hoặc có backlink từ các trang gov, edu, chỉ số trustrank của bạn mới tăng (khi đang xét 1 yếu tố backlink thôi nhé)

2. Giảm thiểu số trang 404

Search Engine sẽ không đánh giá cao độ tin cậy của website nếu website đó có quá nhiều liên kết 404.

3. External links/Outbound links (link tới trang web khác)

Nếu trang web của bạn chưa nhiều link out ra ngoài, điều này rất ảnh hưởng tới chất lượng website của bạn (Tìm hiểu thêm về Google Pagerank là rõ). Ngoài ra nếu link tới các website không liên quan ngành nghề cũng là một yếu tố không tích cực khi muốn tăng trust rank cho website

4. Đáp ứng các tiêu chí điều hướng

Điều hướng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong website giúp người dùng dễ dàng sử dụng website, tìm kiếm nội dung họ cần. Spider hoạt động dựa trên các đường liên kết, vì vậy khi đáp ứng đủ 15 cấp navigation, website của bạn được đánh giá rất cao.

5. Nhiều người truy cập

Google có nhiều cách để thống kê website của bạn có đông lượng truy cập hay không? – có thể sử dụng Google Analytics. Một site đông lượng truy cập sẽ là những tín hiệu tốt để đánh giá website này có uy tín hay không

6. Tần suất xuất hiện trên các mạng xã hội

Một website có độ trust cao sẽ biết cách viral nội dung của họ, và một cách lan truyền tốt nhất là thông qua các mạng xã hội khác nhau, tại đó sẽ có rất nhiều những tương tác như like, share, comment như là những phiếu bầu cho website của bạn. Nguồn tham khảo :https://www.jpwebseo.com/trustrank-la-gi-trong-seo

No comments:

Post a Comment