Monday, August 28, 2017

Kế hoạch Seo tổng thể mà Seoer nào cũng phải biết


SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website thân thiện với các công cụ tìm kiếm ( tối ưu cấu trúc website, mã nguồn website, cấu trúc nội dung và quảng bá tổng thể). Quá trình này sẽ cải thiện chất lượng và uy tín của website trong mắt công cụ tìm kiếm, giúp website được crawl, index nhanh hơn, xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm… cùng tìm hiểu chi tiết qua  bài viết rất hay được tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau.

ke hoach seo tong the ma seoer nao cung phai biet


SEO tổng thể là gì


Thực hiện SEO tổng thể như thế nào?

Để làm SEO tổng thể tốt đòi hỏi các SEOer phải có quy trình SEO chuẩn, một quy trình SEO chuẩn sẽ giúp SEOer dễ dàng hơn trong công việc của mình, giúp website phát triển một cách tốt và bền vững nhất, sau đây là quy trình SEO một website chuẩn mà SEO tổng thể có thể áp dụng:

Bước 1: Phân tích Website
Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Bước 4: Tối ưu onpage dựa vào phân tích website
Bước 5: Tối ưu hóa cấu trúc website và nội dung
Bước 6: Submit website lên các công cụ tìm kiếm
Bước 7: Xây dựng Backlink ( liên kết )
Bước 8: Quảng bá Website
Tiếp theo các bạn hãy đi phân tích cụ thể các bước trong quy trình SEO :

Bạn có thể học thêm nhiều kiến thức SEO hơn nữa tại jpweb tại link : https://www.jpwebseo.com/

Bước 1: Phân tích Website 

Các bạn thực hiện bước này mục đích để tìm ra các điểm onpage chưa được tối ưu cho SEO từ đó tìm ra các giải pháp nhằm khắc phục chúng tốt hơn. Các bạn có thể sử dụng nhiều các công cụ khác nhau để kiểm tra onpage như Google Analytics, GTMetrix, pingdom, hay Page Speed Insight để kiểm tra xem website hiện tại các bạn đang mắc những lỗi gì về SEO.

google analytics

Các yếu tố cần lưu ý để tối ưu onpage :

Kiểm tra các thẻ meta như title, description, keyword, các thẻ heading tag đã đặt đúng chưa, có được tối ưu hay không.
Kiểm tra xem WEB đã chuẩn W3C: Kiểm tra xem còn lỗi nào không và khắc phục, check các lỗi css, loại bỏ các css không cần thiết…
Kiểm tra trafic, Pagerank, Alexa rank, số lượng truy cập, số lượt Google Index, hay số lượng backlink / 1 tháng hiện tại
Kiểm tra tốc độ truy cập vào website
Web của các bạn đã có sitemap chưa?
file robots.txt của các bạn đã thiết lập chưa ? Nếu có thì các bạn đã cho phép máy tìm kiếm đánh chỉ mục nội dung hay không?

Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa :

keywords nghiên cứu từ khóa

Đây là một trong những bước quan trọng trong SEO nhằm xác định được từ khóa thông dụng, thích hợp, hiệu quả. Qua bước này ta có thể đánh giá được từ khóa nào khó hay dễ tìm, có độ cạnh tranh như thế nào với website của mình, và từ đó sẽ có thể đưa ra được chiến lược SEO hợp lý, hiệu quả, thành công nhất.

Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh :

Tìm kiếm đối thủ, họ đã tối ưu onpage hay chưa, xem những đối thủ của mình là ai ? Web của họ có gì đặc biệt để thu hút khách hàng không, số lượng backlink tới web các đối thủ thế nào và các backlink đó lấy từ đâu đồng thời kiểm tra xem cấu trúc website của đối thủ xem web của họ như thế nào, được tối ưu chưa và tối ưu đến đâu.
Backlink đến toàn bộ tên miền đến từ bao nhiêu domain
Backlink đến Page lên top từ bao nhiêu Domain.
Số lượng backlink trỏ đến Page lên top, số lượng backlink trỏ lến toàn bộ tên miền.
Kiểm tra PR, Alexa rank, index, internal link, tuổi thọ của tên miền…

Bước 4: Tối ưu onpage dựa vào phân tích website :

Dựa vào các phân tích của website các bạn sẽ tìm cách tối ưu website sao cho hợp lý. Ví dụ web load chậm chúng ta kiểm tra xem chậm do đâu từ đó biết cách sử dụng các kỹ thuật phù hợp nhất.

Bước 5: Submit website lên các công cụ tìm kiếm :



Đối với Google: www.google.com/addurl/ Đối với bing: http://www.bing.com/webmaster/SubmitSitePage.aspx Không nên lặp lại việc submit Website của bạn vào các công cụ tìm kiếm.

Làm thế nào để tối ưu hóa nội dung website chuẩn nhất 2017

Bước 6: Xây dựng liên kết hay còn gọi là SEO Off-page

Xác định được từ khóa chính, từ khóa phụ, độ phổ biến của backlink, nguồn backlink đa dạng, backlink từ các trang có độ tin tưởng cao, liên kết từ những trang có PR cao, từ khóa chủ đạo làm anchor text trong liên kết nội bộ, cấu trúc link website : 15 cấp độ liên kết website và 5 cấp độ liên kết bài viết, phổ biến liên kết trong liên kết nội bộ, tạo backlink (liên kết) qua lại giữa các trang trong cùng một site.

Thứ tự ưu tiên liên kết trong 1 bài viết:

Link về tag
Link về các bài viết liên quan
Link về trang chủ
Link về trang category
Link về sitemap
Bước 7: Quảng bá Website

quang ba website

Sử dụng các mạng xã hội G+, facebook hay các forum uy tín chất lượng hoặc những trang có lượng truy cập cao để quảng bá website thông qua việc chia sẻ với cộng đồng mạng.

Kết Luận :

Như vậy bài viết trên đã một phần nào giúp các bạn mới học hay đang bắt đầu làm SEO hiểu được SEO tổng thể là gì và các quy trình làm seo tổng thể được nhiều người sử dụng. Mong rằng qua bài viết này, mọi người sẽ hiểu và thực hành được SEO tổng thể. Trân thành cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Bài viết có tham khảo bài viết tại : https://www.jpwebseo.com/seo-tong-the-la-gi

No comments:

Post a Comment