Cách viết Title Tags cho một trang :
Mẫu cho một Title Tags tối ưu :
Title Tags mẫu : “ Từ khóa chính – Từ khóa phụ| Brand Name ”
Nội dung :
Để đảm bảo cho Google bot dễ dàng định hướng và hiển thị kết quả tìm kiếm cho bạn, thì tốt nhất là các bạn nên có các Title Tags khác nhau cho từng trang trên website.
Nội dung Title Tags cần chính xác và ngắn gọn, mô tả đầy đủ nội dung của trang, hoặc tạo một thông điệp ấn tượng đến với người dùng.
Nguồn tham khảo: https://www.jpwebseo.com/title-la-gi-cach-toi-uu-title-trong-seo
Cách Tối ưu Title Tag Trong SEO :
1. Viết tiêu đề dễ đọc, dễ nhớ, viết một cách tự nhiên và phải tác động đến cảm xúc của người dùng :
Việc tạo một thẻ tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút nhiều người dùng truy cập hơn từ các kết quả tìm kiếm. Sẽ rất quan trọng để các bạn đánh giá được những điều người dùng thực sự mong muốn tìm kiếm từ thẻ tiêu đề của một website. Từ đó sẽ giúp các bạn tối ưu thẻ Title hơn.
Bởi các thẻ tiêu đề là tương tác đầu tiên của một khách với website, và là cái nhìn tổng quan đầu tiên của người dùng về toàn doanh nghiệp khi họ tìm thấy website doanh nghiệp trong bảng kết quả tìm kiếm. Vì thế, hãy tạo ấn tượng nhất có thể cho người dùng và truyền đạt các thông điệp tích cực nhất có thể cho họ.
2. Hãy chú ý đến chiều dài :
Các công cụ tìm kiếm sẽ cắt ngắn thẻ tiêu đề của website trong bảng kết quả tìm kiếm nếu vượt quá một độ dài nhất định. Đối với Google, chiều dài tối đa thường là từ 50-60 ký tự, hoặc 512 pixels. Nếu thẻ tiêu đề quá dài,
cảm thấy không thú vị và chỉ tỏ họ thấy sự bất lực của bạn trong việc trình bày nội dung ! Trong việc chọn tiêu đề của bài ncông cụ tìm kiếm sẽ hiển thị một dấu ba chấm, “…” để ám chỉ rằng một thẻ tiêu đề đã bị cắt đứt.
Nếu các thương hiệu ít được biết đến hơn hoặc có liên quan hơn so với các từ khóa, thì từ khóa nên để đầu tiên và thương hiệu nên để xuống cuối thẻ tiêu đề.
Việc làm này thật sự không có ích, kể cả với người dùng và google bot. Quá nhiều keyword ở title khiến google bot có thể liệt title này vào dạng spam key, không có giá trị SEO mà còn gây ra mắt trái là người dùng sẽ bị ngợp,
Như vậy rất có thể người dùng không hiểu được nội dung chính của trang đang nói đến hoặc những thông điệp mà doanh nghiệp cần gửi đến cho người dùng không được hiển thị đầy đủ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi cho trang web, làm giảm doanh thu chung.
Công cụ tìm kiếm đã sử dụng các từ khóa trong thẻ tiêu đề của website như một yếu tố để xếp hạng kết quả tìm kiếm, kể cả những từ khóa được cắt đứt trong các kết quả tìm kiếm.
Cuối cùng, sẽ tốt hơn rất nhiều cho các doanh nghiệp khi viết một tiêu đề website hay, có thể tăng số chuyển đổi và thu hút lượng người dùng lượng nhấp chuột lớn hơn, thay vì việc ám ảnh người dùng đọc với một thẻ tiêu đề dài đầy ắp thông tin.
hật vậy, tôi thấy rất nhiều các trang webs sử dụng rất nhiều những title mà trong đó có rất nhiều những keywords như: SEO Tips siêu khủng – SEO Tips hàng đầu – SEO căn bản – Làm sao để có title tag tốt nhất.
3. Đặt từ khóa quan trọng nhất ở đầu thẻ tiêu đề :
Theo các nghiên cứu đáng tin cậy thì việc để từ khóa quan trọng nhất ở phần đầu thẻ tiêu đề sẽ mang lại cho website rất nhiều lợi thể trong việc xếp hạng kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra việc để từ khóa lên đầu thẻ tiêu đề cũng làm gia tăng tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào website trong bảng kết quả tìm kiếm.
Nếu thương hiệu doanh nghiệp đã được coi là nổi tiếng, đủ để tạo sự khác biệt trong tỷ lệ nhấp chuột so với các đối thủ khác trong bảng kết quả tìm kiếm, thì tên thương hiệu nên được để lên đầu tiên.
Doanh nghiệp đi vào lòng người dùng. Việc đưa thương hiệu của doanh nghiệp vào tên thẻ tiêu đề sẽ nâng cao nhận thức của các thương hiệu trong thị trường mục tiêu, gia tăng độ tin tưởng và sức mạnh cho thương hiệu doanh nghiệp.
4. Thêm từ khóa thương hiệu vào thẻ tiêu đề :
Nhiều ý kiến cho rằng nên thêm tên thương hiệu của mình vào cuối mỗi thẻ tiêu đề nhằm mục tiêu đưa thương hiệu của
No comments:
Post a Comment